Welcome to Amthuc.com.vn!

Amthuc.com.vn là website cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích và hấp dẫn, đăng tải các bài viết đặc sắc về văn hóa ẩm thực của các vùng miền trải dài suốt từ Bắc chí Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu tới mọi người những nét văn hóa ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, những món ngon không chỉ của người Việt mà còn của nhiều quốc gia khác nhau.


Thông tin ẩm thực
Đầu tháng 8/2008, Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 sẽ chính thức khai mạc. Trong số hàng...
Những ngày gần đây người dân lúng túng bởi chưa hết chuyện nước tương chứa 3-MCPD quá mức cho...
Người thấp khớp ăn gì? Rau xanh, vài ly cam vắt, một số sản phẩm biển hàng...
Đa số mọi người thường quan tâm đến những vụ ngộ độc cấp tính ở nơi này, nơi...
Cứ nhìn những cặp chân gà nướng vàng rộm thơm ngon thì chẳng mấy thực khách lại nỡ...

Cafein Có Thể Chống Ung Thư Não
2010-02-08 14:17:51
Cafein được chiết xuất từ cà phê và trà xanh có thể ngăn ngừa tốc độ phát triển của các khối u ác tính, từ đó ngăn ngừa ung thư não, các nhà khoa học Hàn Quốc cho biết trong kết quả nghiên cứu mới nhất của mình.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc và Đại học Emory, Atlanta, bang Georgia, Mỹ đã tiến hành thí nghiệm bằng cách tiêm số lượng tương đương 2-5 cốc cà phê hoặc trà xanh mỗi ngày vào các con vật đã bị cho mắc glioblastoma, loại u não phổ biến và nguy hiểm nhất ở con người, thường gây tử vong 1 năm sau khi phát hiện.



Theo chuyên gia khoa Thần kinh, Viện Khoa học công nghệ Hàn Quốc Lee Chang-joon, canxi đóng vai trò chính trong việc truyền bá các tế bào glioblastoma, còn thụ thể inositol triphosphate (IP3R) là tác nhân trực tiếp lên số lượng canxi được giải phóng ra. Chính vì vậy, chất cafein có thể ức chế tăng trưởng đối với tế bào glioblastoma nhờ khả năng ngăn cản sự phát triển mạnh mẽ của các thụ thể IP3R này.

“Đây là lần đầu tiên các nghiên cứu phát hiện ra cafein có tác dụng trong điều trị ung thư, và chúng tôi hy vọng nó sẽ tác động đến các nghiên cứu liên quan”, ông Lee Chang-joon phát biểu.

Theo An ninh thủ đô
Ẩm thực cuộc sống