Welcome to Amthuc.com.vn!

Amthuc.com.vn là website cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích và hấp dẫn, đăng tải các bài viết đặc sắc về văn hóa ẩm thực của các vùng miền trải dài suốt từ Bắc chí Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu tới mọi người những nét văn hóa ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, những món ngon không chỉ của người Việt mà còn của nhiều quốc gia khác nhau.


Thông tin ẩm thực
Nhân dịp lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới các nhà hàng và quán bar có tên...
Đà Lạt không chỉ nổi tiếng là thành phố hoa và rau quả, mà còn cả rượu vang. Không...
Dậy thì cần rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, nó giúp cho sự phát triển một cách...
“Liên hoan ẩm thực Hà Thành”, sự kiện chính thức trong 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng...
Đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi của khách hàng ở lĩnh vực...

Uống Trà Xanh Buổi Sáng Rất Tốt Cho Mạch Máu
2008-12-23 14:18:36
Uống một cốc trà xanh (tương đương 6 gam trà) vào buổi sáng có thể giúp mạch máu của bạn hoạt động tốt hơn một cách nhanh chóng.

Tác dụng này có được là nhờ chất chống oxy hóa mạnh flavonoid trong trà xanh tác động lên các tế bào lót trong lòng mạch máu.

Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y khoa Athens (Hi Lạp) vừa đăng trên tạp chí Phòng Ngừa và Phục Hồi Tim Mạch Châu Âu.

Trong nghiên cứu này, tiến sĩ Nikolaos Alexopoulos và cộng sự đã lựa chọn ngẫu nhiên 14 người tình nguyện khỏe mạnh ở độ tuổi khoảng 30. Họ được cho uống một cốc trà, một cốc cà phê và một cốc nước nóng tại ba thời điểm khác nhau. Sau đó, ứng với mỗi loại thức uống, họ được siêu âm mạch máu cánh tay để đánh giá dòng chảy tại các thời điểm 30, 90, 120 phút sau khi uống. Kết quả cho thấy sau khi uống trà xanh thì mạch máu giãn ra và dòng chảy trong mạch máu tăng lên ở mức cao nhất 30 phút sau khi uống. Trong khi đó, cà phê và nước nóng lại không có một tác dụng nào tương tự đối với mạch máu.

Bích Thành
Theo Tuổi Trẻ
Thành phần

Cách làm

Mục đồ uống khác